25 Cách Kiếm Tiền Trực Tuyến, Offline và Ngay Tại Nhà

Có phải bạn muốn kiếm tiền Trực Tuyến, Offline và Ngay Tại Nhà, nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo lắng, bài viết này mình chia sẽ để giúp bạn điều đó.

Khoảng 16% người trưởng thành đã thực hiện một công việc phụ trong tháng để giúp họ kiếm thêm tiền và, trong số đó, 64% dành ít hơn 20 giờ để làm những công việc đó trong khoảng thời gian đó, theo Economic Well-Being of Hoa Kỳ trong năm 2021 báo cáo, được phát hành vào tháng 5 năm 2022 bởi Hội đồng Thống đốc của Hệ thống Dự trữ Liên bang.

Mình sẽ tổng hợp 25 cách thực sự để kiếm tiền tại nhà, trực tuyến hoặc offline. Đối với mỗi công việc phụ tiềm năng, mình liệt kê các chi tiết như những gì cần thiết để bắt đầu, yêu cầu về độ tuổi và tốc độ bạn có thể được trả. Mặc dù hầu hết mọi người đều muốn kiếm tiền nhanh, nhưng đừng giảm giá các hợp đồng biểu diễn "chậm", vì họ có thể phải trả nhiều tiền hơn trong thời gian dài.

Làm thế nào để kiếm tiền trực tuyến (Online)

25 Cách Kiếm Tiền Trực Tuyến, Offline và Ngay Tại Nhà

Kiếm tiền online hay kiếm tiền trực tuyến là điểm hấp dẫn mà mọi người đang tìm kiếm. Cho dù bạn khao khát trở thành một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội với sáu con số hay chỉ đang tìm cách bổ sung thu nhập thường xuyên của mình bằng một số công việc phụ trực tuyến, chúng tôi đã tìm thấy một số lựa chọn khả thi.

1. Nhận Công Việc Tự Do Trực Tuyến (Pick up freelance work online)

25 Cách Kiếm Tiền Trực Tuyến, Offline và Ngay Tại Nhà

Kiếm tiền trực tuyến thông qua các trang web như Upwork, FiverrFreelancer.com. Các trang web này cung cấp cơ hội để làm nhiều công việc tự do, chẳng hạn như viết, lập trình, thiết kế, tiếp thị, nhập dữ liệu và trở thành trợ lý ảo. Thông thạo ngôn ngữ thứ hai? Kiểm tra các trang web như Gengo hoặc Blend Express, hoặc thúc đẩy hoạt động kinh doanh thông qua một trang web của riêng bạn. Bất kể bạn làm công việc tự do nào, hãy theo dõi tốc độ phát triển của loại công việc bạn cung cấp để biết liệu bạn đang tính phí quá nhiều hay quá ít.

Tổng thời gian: Có thể mất một lúc để có được buổi biểu diễn đầu tiên của bạn.

Thiết lập: 24 giờ.

Cách bắt đầu dễ dàng: Dễ dàng, nếu bạn có chuyên môn.

Bạn sẽ được thanh toán nhanh như thế nào: Thay đổi theo từng trang web.

Yêu cầu: Upwork yêu cầu người dùng từ 18 tuổi trở lên Fiverr đặt ra yêu cầu độ tuổi là 13. Và Freelancer.com yêu cầu người dùng phải từ 16 tuổi trở lên. 

Cần phải biết:

  • Upwork sẽ phê duyệt hồ sơ của bạn trong vòng 24 giờ. Nhưng hãy nhớ rằng có thể mất thời gian để đạt được hợp đồng biểu diễn tự do đầu tiên của bạn.
  • Thanh toán khác nhau tùy theo trang web. Trên Upwork, bạn sẽ được thanh toán sau khi bạn và khách hàng xem xét công việc, 10 ngày sau khi thời hạn thanh toán kết thúc. Trên Fiverr, bạn được thanh toán khi đơn đặt hàng công việc hoàn tất, nhưng bạn không thể rút tiền trong 14 ngày.

2. Kiếm Tiền Từ Các Trang Web Và Ứng Dụng (Test websites and apps)

25 Cách Kiếm Tiền Trực Tuyến, Offline và Ngay Tại Nhà

Một cách khác để kiếm tiền từ nhà là trên các trang web như UserTesting.com. Bạn được trả tiền cho những suy nghĩ của mình về mức độ hoạt động của các trang web và ứng dụng nhất định. Bạn sẽ phải hoàn thành một bài kiểm tra ngắn để được chấp nhận, sau đó bạn sẽ được trả tiền tùy thuộc vào loại bài kiểm tra. UserTesting.com không tiết lộ số tiền chính xác.

Tổng thời gian: Thời gian phê duyệt có thể khác nhau.

Thiết lập: Chưa đầy một giờ.

Cách bắt đầu dễ dàng: Dễ dàng, nếu bạn có thiết bị công nghệ và hoàn thành bài kiểm tra mẫu.

Tuổi: Bạn phải từ 18 tuổi trở lên.

Bạn sẽ được thanh toán nhanh như thế nào: 7 ngày.

Yêu cầu:

  • Bạn cần có máy tính, kết nối internet và micrô.
  • Người kiểm tra ứng dụng dành cho thiết bị di động cũng cần có điện thoại di động hoặc máy tính bảng Android hoặc iOS.
  • Một số trang web có thể có yêu cầu về ngôn ngữ (ví dụ: UserTesting.com yêu cầu ứng viên nói tiếng Anh hoặc tiếng Đức).

Cần phải biết:

  • Bạn thường cần hoàn thành bài kiểm tra mẫu như một phần của quy trình đăng ký.
  • Bạn sẽ bắt đầu nhận được các cơ hội thử nghiệm sau khi đơn đăng ký của bạn được chấp thuận.
  • Tiến trình phê duyệt có thể khác nhau.
  • Bạn được trả tiền sau bảy ngày sau khi hoàn thành thử nghiệm trang web hoặc ứng dụng.
  • Thanh toán được phát hành qua PayPal.

Xem thêm: Top 10 App Ứng Dụng Kiếm Tiền Online Uy Tín Nhất Hiện Nay

3. Nhận nhiệm vụ trên Mechanical Turk của Amazon

25 Cách Kiếm Tiền Trực Tuyến, Offline và Ngay Tại Nhà

Ngay cả trong thời đại tự động hóa, một số công việc vẫn cần đến sự tiếp xúc của con người. Các công ty thường thuê ngoài những công việc đó thông qua các dịch vụ như Amazon’s Mechanical Turk. Là một “nhân viên”, các nhiệm vụ bạn được giao có thể rất tẻ nhạt - gắn thẻ hình ảnh, ghi lại video, phân loại biên nhận - và có thể mất từ ​​vài phút đến vài giờ. Người sử dụng lao động tạm thời hoặc "người yêu cầu" đặt giá cho mỗi nhiệm vụ và phê duyệt thành phẩm trước khi trả tiền cho bạn. Điều đó có thể để lại chỗ cho những trò gian lận, nghiên cứu của bạn cũng vậy. Tham gia một cộng đồng như diễn đàn MTurk Crowd hoặc các tài khoản phụ của MTurk và Turker Nation, có thể giúp bạn tránh xa những kẻ buôn gian bán lận. Những cộng đồng này và những “người lao động” có thể trả lời các câu hỏi và đưa ra ý tưởng thực tế về số tiền bạn có thể kiếm được. 

Tổng thời gian: Vài ngày để tìm hiểu xem bạn có được chấp thuận hay không.

Thiết lập: Phụ thuộc vào nhiệm vụ bạn chọn.

Cách bắt đầu dễ dàng: Dễ dàng nếu bạn có một số kỹ năng nhất định.

Tuổi: Bạn phải từ 18 tuổi trở lên.

Bạn sẽ được thanh toán nhanh như thế nào: Bạn được thanh toán sau khi phê duyệt công việc, có thể mất đến 30 ngày.

Bạn cũng cần có tài khoản Amazon để đăng ký Mechanical Turk.

Cần phải biết:

  • Không rõ Amazon mất bao lâu để xem xét đơn đăng ký của bạn, nhưng theo MTurk subreddit, có thể mất vài ngày để tìm hiểu xem bạn được chấp thuận hay bị từ chối.
  • Sau khi bạn gửi tác phẩm của mình, người yêu cầu có 30 ngày để phê duyệt tác phẩm đó.
  • Bạn có thể gửi thu nhập vào tài khoản ngân hàng của mình hoặc đặt vào thẻ quà tặng Amazon.

4. Tham gia khảo sát để kiếm tiền (Take surveys for money)

25 Cách Kiếm Tiền Trực Tuyến, Offline và Ngay Tại Nhà

Bạn có thể kiếm tiền tại nhà bằng cách tham gia các cuộc khảo sát trực tuyến, nhưng đừng mong đợi bạn đang lăn lộn trong công việc. Các trang web khảo sát thường không mang lại lợi nhuận lớn và nhiều trang web hữu ích hơn để kiếm thẻ quà tặng hơn là tiền mặt. Một số trang web khảo sát phổ biến hơn bao gồm SwagbucksSurvey Junkie. Đọc phân tích của chúng tôi về các trang web khảo sát để tìm ra trang web nào phù hợp nhất với bạn.

Tổng thời gian: Sẽ mất một lúc.

Thiết lập: Chỉ vài phút.

Bắt đầu dễ dàng như thế nào: Rất. Chỉ cần đăng ký và bắt đầu.

Tuổi: 13 đến 18+.

Bạn sẽ được thanh toán nhanh như thế nào: Thay đổi theo từng trang web.

Yêu cầu:

  • Hầu hết các trang web khảo sát đều có yêu cầu về độ tuổi tối thiểu, nằm trong khoảng từ 13 đến 18 (tùy thuộc vào trang web) làm cho các trang web này trở thành một ý tưởng kiếm tiền trực tuyến cho thanh thiếu niên.
  • Các cuộc khảo sát cá nhân có thể có các yêu cầu cụ thể. Đừng ngạc nhiên nếu bạn bị loại khỏi một cuộc khảo sát mà không cần giải thích nhiều.

Cần phải biết:

  • Các trang web khảo sát có thể là một lựa chọn về cách kiếm tiền trực tuyến cho người mới bắt đầu vì bạn có thể đăng ký với một trang web và bắt đầu tham gia khảo sát trong vài phút.
  • Thời gian cần thiết để được trả tiền phụ thuộc vào trang web khảo sát và thời gian bạn dành cho việc khảo sát.
  • Một số trang web chỉ cho phép bạn rút tiền sau khi bạn đạt đến ngưỡng thu nhập tối thiểu.
  • Các trang web khảo sát khác phát hành điểm, có thể đổi thành tiền mặt (qua PayPal) hoặc thẻ quà tặng.

5. Kiếm tiền từ blog của bạn với Tiếp Thị Liên Kết (Affiliate Marketing)

25 Cách Kiếm Tiền Trực Tuyến, Offline và Ngay Tại Nhà

Nếu bạn là một blogger có lượng truy cập tốt, bạn có thể kiếm tiền bằng cách tham gia một mạng liên kết. Các chi nhánh (chính là bạn) được trả tiền khi ai đó nhấp qua link từ trang web đến trang đối tác và mua thứ gì đó ở đó. Một số blogger kiếm được nhiều tiền bằng cách này. Đọc thêm về tiếp thị liên kết và các cách khác mà các blogger có thể kiếm tiền.

Tổng thời gian: Có thể mất khá nhiều thời gian để xây dựng khán giả.

Thiết lập: Với các mẫu blog, việc xây dựng một trang rất dễ dàng.

Làm thế nào dễ dàng để bắt đầu: Bắt đầu không phải là khó khăn. Tạo nội dung thông thường có thể là một vấn đề khác.

Ngưỡng tuổi: Bất kỳ.

Bạn sẽ được thanh toán nhanh như thế nào: Trung bình một hoặc hai tháng.

Yêu cầu: Một blog, tài khoản mạng xã hội hoặc sự hiện diện trực tuyến khác thu hút một lượng khách truy cập ổn định.

Bạn cần phải biết:

  • Đầu tiên, bạn cần một blog, tài khoản mạng xã hội hoặc sự hiện diện trực tuyến khác thu hút một số lượng lớn khách truy cập mỗi tháng.
  • Sau đó, bạn cần đăng ký và được chấp thuận bởi một mạng lưới tiếp thị liên kết như Accestrade, Masoffers, Adipa, Unica, Civi, Adcombo, CJ Affiliate, ShareASale, FlexOffers, Rakuten Advertising hoặc Amazon Associates.
  • Lịch trình và ngưỡng thanh toán khác nhau tùy theo mạng liên kết, nhưng bạn phải đợi ít nhất một hoặc hai tháng cho lần nhận lương đầu tiên.
  • Amazon Associates trả thu nhập sau 60 ngày kể từ khi kết thúc tháng theo lịch mà họ đã kiếm được. Bạn phải có số dư ít nhất là $ 10 để thu nhập được giải ngân.

Xem thêm: Làm thế nào để kiếm tiền tiếp thị liên kết trong lúc bạn đang ngủ

6. Bán đồ của bạn trên Etsy (Sell your wares on Etsy)

25 Cách Kiếm Tiền Trực Tuyến, Offline và Ngay Tại Nhà

Bạn có thiên hướng về chế biến gỗ, làm đồ trang sức, thêu thùa hoặc làm đồ gốm? Bán hàng hóa của bạn trên Etsy, trang web dành cho các nghệ nhân bán đồ gia dụng, nghệ thuật và đồ đan móc. Etsy tự hào có khoảng 96 triệu người mua tích cực và thu về hơn 13,5 tỷ USD doanh thu hàng hóa vào năm 2021, theo dữ liệu từ Statista. Tìm hiểu thêm về cách kiếm tiền trên Etsy.

Tổng thời gian: Có thể mất khá nhiều thời gian để khách hàng tìm thấy bạn.

Thiết lập: Có thể khá liên quan.

Cách bắt đầu dễ: Nghiêng về phía "khó" trên đồng hồ đo độ khó.

Ngưỡng tuổi: 13+.

Bạn sẽ được thanh toán nhanh như thế nào: Từ ngày hôm sau đến bảy ngày sau khi bán hàng.

Yêu cầu:

  • Nếu bạn trên 13 tuổi nhưng dưới 18 tuổi, bạn có thể bán hàng trên Etsy nhưng sẽ bị coi là trẻ vị thành niên và phải tuân theo các chính sách bổ sung.
  • Bạn cần có tất cả các quyền cần thiết đối với hàng hóa được bán trong cửa hàng của bạn.

Cần phải biết:

  • Mở một cửa hàng Etsy là một phần dễ dàng. Nó có thể được thực hiện trong một vài giờ.
  • Công việc chuẩn bị trước khi bạn mở cửa hàng tốn nhiều thời gian hơn. Bạn cần hàng hóa để bán, ảnh và mô tả để đăng, tên cho cửa hàng của bạn và kế hoạch kinh doanh để giúp bạn thành công. Sau khi hoàn tất, bạn vẫn cần tìm khách hàng. Tùy thuộc vào những gì bạn đang bán, có thể mất vài tuần, đó là lý do tại sao bạn nên dự kiến thời gian tổng thể cho hợp đồng biểu diễn này là chậm.
  • Sau khi bạn bán một mặt hàng, khoản thanh toán sẽ được gửi vào tài khoản Etsy Payments của bạn.
  • Trong 90 ngày đầu tiên của bạn với tư cách là người bán: Có sẵn tiền để ký gửi bảy ngày sau khi bán hàng.
  • Sau 90 ngày đầu tiên của bạn, tiền sẽ có sẵn để gửi vào ngày làm việc tiếp theo.

7. Nhận doanh thu quảng cáo từ blog hoặc kênh YouTube của bạn

25 Cách Kiếm Tiền Trực Tuyến, Offline và Ngay Tại Nhà

Biến video về mèo của bạn thành video kiếm tiền. Nếu các video trên YouTube hoặc các bài đăng trên blog của bạn thu hút được một lượng lớn khán giả, bạn có thể kiếm tiền từ quảng cáo. YouTube đặt 1.000 người đăng ký là điểm chuẩn mà người sáng tạo phải thực hiện trước khi đăng ký Chương trình Đối tác YouTube. Đối tác YouTube sau đó có quyền truy cập vào Google AdSense, một dịch vụ mà các doanh nghiệp trả tiền để quảng cáo xung quanh nội dung của bạn. Dịch vụ này miễn phí, nhưng có những yêu cầu bạn phải đáp ứng. Đọc thêm về cách kiếm tiền trên YouTube và Google AdSense.

Tổng thời gian: Có thể mất vài tuần để thiết lập và chạy.

Thiết lập: Không khó lắm.

Cách bắt đầu dễ dàng: Phụ thuộc vào khả năng sản xuất video thú vị của bạn.

Ngưỡng tuổi: 18+.

Bạn sẽ được thanh toán nhanh như thế nào: Có thể mất nhiều thời gian để kiếm được khoản thanh toán đầu tiên; sau đó hàng tháng.

Yêu cầu:

  • Trang web của riêng bạn đã hoạt động trong ít nhất sáu tháng.
  • Đối với YouTube, bạn cần hơn 1.000 người đăng ký.
  • Bạn phải từ 18 tuổi trở lên.

Cần phải biết:

  • Đăng ký Google AdSense khá dễ dàng, nhưng có thể mất từ ​​một ngày đến vài tuần để tài khoản của bạn được kích hoạt.
  • Chờ ít nhất hai tháng để doanh thu quảng cáo bắt đầu nhỏ giọt.
  • Bạn cần kiếm được ít nhất 100 đô la trước khi đủ điều kiện nhận khoản thanh toán.
  • Khi bạn đạt đến ngưỡng 100 đô la, thu nhập sẽ được phát hành trong khoảng thời gian từ ngày 21 đến ngày 26 của tháng. Có thể mất từ ​​bốn đến 10 ngày để nhận thanh toán qua chuyển khoản điện tử và tối đa 15 ngày để nhận thanh toán dưới dạng chuyển khoản ngân hàng.

8. Trở thành người có ảnh hưởng trên Instagram

Các công ty đang sử dụng những người có ảnh hưởng trên Instagram - những người có lượng người theo dõi lớn, chuyên dụng trên nền tảng - để quảng cáo sản phẩm của họ. Bạn có thể tham gia vào hành động bằng cách đăng ký các cơ hội thông qua một nền tảng tiếp thị như Open Influence hoặc Aspire, hoặc bằng cách liên hệ với các thương hiệu mà bạn muốn hợp tác. Đọc thêm về cách kiếm tiền trên Instagram. (Bạn cũng có thể kiếm tiền trên TikTok theo cách này.)

Tổng thời gian: Bạn sẽ cần phải gắn bó với nó.

Thiết lập: Nhanh chóng và dễ dàng.

Bắt đầu dễ dàng như thế nào: Không dễ đâu. Đó là một nền tảng rất cạnh tranh.

Ngưỡng tuổi: 13+.

Bạn sẽ được thanh toán nhanh như thế nào: Khác nhau về quan hệ đối tác.

Yêu cầu:

  • Một tài khoản Instagram với lượng người theo dõi chuyên dụng, gắn bó.
  • Bạn cũng sẽ cần phải đáp ứng các yêu cầu của bất kỳ mạng liên kết nào.

Cần phải biết:

Tạo tài khoản Instagram rất nhanh chóng, nhưng việc tạo tài khoản theo dõi cần có thời gian. Cho phép một vài tháng để xây dựng một lượng người theo dõi đủ lớn để thu hút các nhà quảng cáo.

Khi bạn có các con số, bạn sẽ cần tìm các cơ hội được trả tiền. Bạn có thể làm điều này thông qua các mạng liên kết hoặc bằng cách quảng cáo thương hiệu mà bạn muốn hợp tác.

Thời gian nhận được khoản thanh toán của bạn sẽ phụ thuộc vào các điều khoản trong thỏa thuận của bạn, nhưng các mạng liên kết thường thanh toán thu nhập vào tháng sau khi chiến dịch hoàn thành.

9. Kiếm tiền từ kênh Twitch của bạn

25 Cách Kiếm Tiền Trực Tuyến, Offline và Ngay Tại Nhà

Chơi game có thể là một cách kiếm tiền tại nhà nếu bạn có một lượng theo dõi ổn định trên Twitch, trang web dành cho các game thủ. Các đài truyền hình có thể nhận được các khoản đóng góp từ người xem và thậm chí nhận được một phần doanh thu đăng ký và quảng cáo nếu họ đạt đến trạng thái Liên kết hoặc Đối tác. Tìm hiểu thêm về cách kiếm tiền trên Twitch.

Tổng thời gian: Đây có thể là một trò chơi dài.

Thiết lập: Nhanh chóng và dễ dàng.

Làm thế nào dễ dàng để bắt đầu: Dễ dàng bắt đầu; mất một thời gian để xây dựng một số người theo dõi.

Ngưỡng tuổi: 13+.

Bạn sẽ được thanh toán nhanh như thế nào: Hàng tháng.

Yêu cầu: Bạn cần đạt được các mốc lượng người xem và phát sóng nhất định để trở thành Cộng tác viên hoặc Đối tác của Twitch và đủ điều kiện nhận một phần doanh thu từ bán trò chơi, quảng cáo và đăng ký.

Cần phải biết:

  • Bạn có thể khởi chạy một kênh Twitch và bắt đầu phát trực tuyến sau một ngày, nhưng sẽ mất vài tuần hoặc thậm chí vài tháng để xây dựng một lượng người theo dõi.
  • Doanh thu đóng góp có thể được rút khá nhanh chóng, tùy thuộc vào phương thức thanh toán.
  • Đăng ký và doanh thu quảng cáo kiếm được với tư cách là Đối tác hoặc Chi nhánh của Twitch được thanh toán vào ngày 15 hàng tháng và bạn phải có số dư ít nhất là 50 đô la cho hầu hết các phương thức thanh toán (100 đô la cho chuyển khoản ngân hàng).

10. Bán ảnh của bạn (Sell your photography)

25 Cách Kiếm Tiền Trực Tuyến, Offline và Ngay Tại Nhà
Ảnh nguồn: Shopify.com

Biến ảnh của bạn thành tiền mặt thông qua các trang web như Fine Art America, cho phép bạn tải hình ảnh của mình lên để bán dưới dạng bản in, áo phông, vỏ điện thoại và hơn thế nữa. Các thị trường khác dành cho nhiếp ảnh gia bao gồm SmugMug, 500px và PhotoShelter. Một số trang web yêu cầu đăng ký nhưng có thể cung cấp các tính năng khác nhau, từ lưu trữ đám mây đến các phòng trưng bày được bảo vệ bằng mật khẩu và một trang web tùy chỉnh.

Tổng thời gian: Người mua cần tìm thấy bạn - và thích công việc của bạn.

Thiết lập: Chỉ vài giờ.

Cách bắt đầu dễ dàng: Nếu bạn có một thư viện ảnh, bạn đang trên đường.

Ngưỡng tuổi: Bất kỳ.

Bạn sẽ được thanh toán nhanh như thế nào: Phụ thuộc vào nền tảng bán hàng của bạn.

Yêu cầu: Các yêu cầu khác nhau tùy theo trang web, nhưng bạn cần có tất cả các quyền cần thiết đối với hình ảnh bạn bán.

Cần phải biết:

  • Bạn có thể thiết lập hồ sơ với các trang web như SmugMug, PhotoShelter hoặc Fine Art America trong vài giờ, giả sử bạn có nội dung của tác phẩm gốc.
  • Thanh toán rất khác nhau tùy thuộc vào trang web.
  • Fine Art America: Thanh toán được phát hành sau khi thời hạn hoàn trả 30 ngày hết hạn. Gửi vào ngày 15 hàng tháng.
  • PhotoShelter: Thanh toán được phát hành tại thời điểm bán hàng cho phương thức thanh toán bạn đã chọn (PayPal, Stripe, v.v.).
  • SmugMug: Bạn có thể yêu cầu thanh toán được phát hành vào tháng sau nếu bạn có số dư ít nhất là $ 5.

Xem thêm: Top 17 web tiếp thị liên kết (Affiliate Maketing) tốt nhất tại Việt Nam

Cách Kiếm Tiền Ngay Tại Nhà

Một số người hối hả thậm chí không yêu cầu bạn ra khỏi nhà. Hoặc nếu họ làm vậy, đó có thể chỉ là một cuộc đi bộ ngắn quanh khu nhà với một người bạn lông lá. Làm việc tại nhà đòi hỏi một chút sáng tạo và một tinh thần gắn bó.

Dưới đây là một số ý tưởng tuyệt vời cho các hợp đồng biểu diễn phụ tại nhà:

11. Trở thành người dắt chó đi dạo hoặc người trông giữ chó

25 Cách Kiếm Tiền Trực Tuyến, Offline và Ngay Tại Nhà

Yêu chó? Kiếm tiền bằng cách trở thành người dắt chó đi dạo. Các ứng dụng như WagRover cung cấp dịch vụ dắt chó đi dạo theo yêu cầu, vì vậy bạn có thể đón chó đi dạo khi lịch trình của bạn cho phép. Nếu bạn có không gian (và sự cho phép của chủ nhà, nếu bạn thuê), bạn có thể cung cấp dịch vụ cho chó qua đêm. Đọc bản in đẹp nếu bạn đăng ký các dịch vụ này

Tổng thời gian: Việc xây dựng cơ sở khách hàng có thể mất một khoảng thời gian.

Thiết lập: Mất khoảng một tuần hoặc lâu hơn.

Bắt đầu dễ dàng như thế nào: Yêu thú cưng? Bạn tốt để đi.

Ngưỡng tuổi: 18+.

Bạn sẽ được thanh toán nhanh như thế nào: Hai ngày đến một tuần.

Yêu cầu:

  • Đối với Rover hoặc Wag, bạn cần phải sống trong khu vực mà dịch vụ hoạt động.
  • Nếu muốn cho thú cưng ngồi, bạn sẽ cần một căn hộ hoặc ngôi nhà cho phép nuôi thú cưng.
  • Bạn sẽ phải vượt qua kiểm tra lý lịch.

Cần phải biết:

  • Mất khoảng 5 đến 10 ngày làm việc để hồ sơ Rover của bạn được xem xét và phê duyệt.
  • Quá trình đăng ký Wag có thể mất từ ​​một đến ba tuần và bạn phải vượt qua bài kiểm tra lý lịch và bài kiểm tra chăm sóc thú cưng.
  • Rover: Thanh toán của bạn sẽ sẵn sàng để rút sau hai ngày sau khi hoàn thành một dịch vụ.
  • Người đi bộ Wag được trả tiền vào mỗi thứ Sáu của tuần trước đó thông qua Stripe, một hệ thống của bên thứ ba; một số đủ điều kiện để được thanh toán ngay vào thẻ ghi nợ với một khoản phí nhỏ.

12. Bán thẻ quà tặng không sử dụng (Sell unused gift cards)

25 Cách Kiếm Tiền Trực Tuyến, Offline và Ngay Tại Nhà

Kiếm thêm tiền bằng cách bán thẻ quà tặng chưa sử dụng hoặc đã sử dụng một phần trên một trang web như CardCash hoặc GiftCash. Các trang web này cho biết họ sẽ trả cho bạn tới 92% giá trị thẻ. Trên CardCash, bạn cũng có thể giao dịch thẻ của mình để lấy một thẻ mà bạn sẽ sử dụng. Đọc thêm về những việc cần làm với thẻ quà tặng không mong muốn.

Tổng thời gian: Phụ thuộc vào mức độ phổ biến của thẻ quà tặng.

Thiết lập: Dễ dàng.

Cách bắt đầu dễ dàng: Bạn phải bán được càng nhiều thẻ quà tặng thì càng tốt.

Ngưỡng tuổi: Đủ tuổi để có thẻ tín dụng.

Bạn sẽ được thanh toán nhanh như thế nào: Thay đổi theo phương thức bán hàng.

Yêu cầu:

  • Thẻ quà tặng của bạn có thể cần đáp ứng số dư tối thiểu để được bán lại. Không phải tất cả các thẻ sẽ tạo ra ưu đãi.
  • Thẻ quà tặng có ngày giải thích không đủ điều kiện.

Cần phải biết:

  • Bạn có thể nhận được ưu đãi hoặc báo giá tức thì thông qua các trang web như CardCash và GiftCash.
  • Bạn có thể bán thẻ quà tặng tại các ki-ốt và các địa điểm bán lẻ tham gia để nhận tiền mặt ngay trong ngày hoặc cố gắng bán thẻ này trực tuyến. Sau này mất nhiều thời gian hơn, nhưng bạn có thể nhận được ưu đãi tốt hơn cho thẻ quà tặng của mình.

13. Cho Thuê phòng trống của bạn trên Airbnb

25 Cách Kiếm Tiền Trực Tuyến, Offline và Ngay Tại Nhà

Cho thuê nhà của bạn hoặc phòng ngủ trống trên các trang web cho thuê kỳ nghỉ là một cách khác để kiếm thêm tiền. Hãy chuẩn bị chi tiêu một số tiền để dọn dẹp và giữ gìn tài sản, thay thế đồ đạc trong nhà và trả phí dịch vụ. Và xem xét kỹ hợp đồng thuê của bạn trước khi bạn bắt đầu.

Tổng thời gian: Nhu cầu thúc đẩy thành công và điều đó phụ thuộc vào vị trí của bạn.

Thiết lập: Một danh sách có thể được tạo và tồn tại trong vài giờ.

Bắt đầu dễ dàng như thế nào: Nếu bạn có một nơi để thuê, đó là một quá trình đơn giản.

Ngưỡng tuổi: 18+.

Bạn sẽ được thanh toán nhanh như thế nào: Khoảng một ngày.

Yêu cầu: Tuân thủ bất kỳ quy tắc nào điều chỉnh việc cho thuê ngắn hạn hoặc cho kỳ nghỉ trong tài sản của bạn, bao gồm các sắc lệnh và quy tắc của thành phố do chủ nhà, hội đồng quản trị căn hộ hoặc hiệp hội chủ nhà ban hành.

Cần phải biết:

  • Bạn có thể tạo một danh sách và bắt đầu nhận đặt chỗ ngay trong ngày.
  • Thanh toán thường được giải ngân khoảng 24 giờ sau thời gian nhận phòng theo lịch trình của khách, nhưng thời gian xử lý thanh toán đó tùy thuộc vào phương thức thanh toán. Thẻ ghi nợ PayPal, Western Union và Payoneer Trả trước là những lựa chọn nhanh nhất; thanh toán thông qua chúng sẽ xuất hiện trong vòng một ngày làm việc.

Cách kiếm tiền offline

Có những cách trực tuyến và tại nhà để kiếm thêm tiền - và sau đó có một giải pháp thay thế thứ ba: ngoại tuyến. Phiên bản này của nền kinh tế hợp đồng biểu diễn có thể đòi hỏi nhiều công sức hơn một chút, nhưng mặt thuận lợi có thể rất đáng kể. Dưới đây là những cách kiếm tiền ngoại tuyến:

14. Bán quần áo đã qua sử dụng của bạn

25 Cách Kiếm Tiền Trực Tuyến, Offline và Ngay Tại Nhà

Một người phụ nữ kiếm thêm tiền bằng cách bán quần áo của mình.

Bán quần áo bạn không còn mặc là một cách nhanh chóng để kiếm tiền. Bắt đầu với các cửa hàng ký gửi địa phương để kiếm tiền nhanh hơn hoặc sử dụng các trang web như ThredUpPoshmark để tìm người mua. Nếu bạn sử dụng con đường trực tuyến, hãy nhớ chụp những bức ảnh rõ ràng, đủ ánh sáng về các sản phẩm của bạn và nghiên cứu các mặt hàng tương tự để đặt giá cạnh tranh. Nhận các mẹo về cách bán quần áo của bạn.

Tổng thời gian: Thay đổi theo kênh bán hàng.

Thiết lập: Dễ dàng và nhanh chóng. Bạn có thể chỉ cần đến một cửa hàng ký gửi hoặc điền vào một hộp quần áo và gửi nó vào.

Cách dễ dàng để bắt đầu: Dễ dàng. Dọn dẹp tủ quần áo có thể là phần khó nhất.

Ngưỡng tuổi: Bất kỳ.

Bạn sẽ được thanh toán nhanh như thế nào: Thay đổi theo kênh bán hàng.

Yêu cầu:

  • Giày, quần áo và phụ kiện mang nhẹ nhàng.
  • Các mặt hàng sẽ trải qua nhiều đợt kiểm tra khác nhau trước khi được chấp nhận. Ví dụ: ThredUp kiểm tra các mặt hàng xem có bị vón cục, phai màu, co ngót, các bộ phận bị thiếu (như nút) và vết bẩn hay không. Các mục đã thay đổi trước đó cũng không được chấp nhận.

Cần phải biết:

  • Bạn có thể bán quần áo và phụ kiện đã qua sử dụng theo nhiều cách, nhưng chúng đều bắt đầu khá nhanh.
  • Nhanh chóng: Một cửa hàng ký gửi truyền thống như Plato's Closet sẽ cung cấp cho bạn tiền mặt ngay tại chỗ.
  • Phương tiện: Các cửa hàng ký gửi trực tiếp và trực tuyến khác trả tiền cho bạn khi mặt hàng của bạn bán được hoặc khi họ nhận và kiểm tra mặt hàng của bạn. Dù bằng cách nào, hãy đợi ít nhất một tháng cho khoản thanh toán của bạn.

15. Kinh doanh điện thoại cũ, đồ điện tử

25 Cách Kiếm Tiền Trực Tuyến, Offline và Ngay Tại Nhà

Có một chiếc điện thoại cũ, iPad hoặc hệ thống chơi game nằm xung quanh? Bán nó trên một trang web như Swappa hoặc Gazelle. Hãy xem chương trình trao đổi của Amazon, chương trình này trả tiền cho những người tham gia bằng thẻ quà tặng của Amazon - và cả eBay. Nếu bạn đang gấp, hãy thử một kiosk ecoATM, nơi cung cấp tiền mặt ngay tại chỗ cho thiết bị của bạn.

Tổng thời gian: Rất nhiều tùy chọn, vì vậy thời gian của bạn sẽ khác nhau.

Thiết lập: Một cách dễ dàng.

Cách dễ dàng để bắt đầu: Dễ dàng. Có điện thoại, bán điện thoại.

Ngưỡng tuổi: Bất kỳ.

Bạn sẽ được thanh toán nhanh như thế nào: Thay đổi theo nơi bạn bán.

Yêu cầu:

  • Điện thoại, máy tính xách tay, hệ thống chơi game đã qua sử dụng, v.v.
  • Điện thoại di động: Bạn cần xác minh điện thoại không bị đánh cắp hoặc đang có kế hoạch trả nợ.

Cần phải biết:

  • Bán hàng trực tiếp (Swappa, OfferUp, Craigslist): Trong hầu hết các trường hợp, bạn chụp ảnh điện thoại, xác minh số sê-ri điện tử sạch sẽ và đăng danh sách của bạn. Một số trang web xem xét và phê duyệt các bài đăng, nhưng thời gian là rất ít. Phí khác nhau. Ví dụ, Swappa tính phí người bán là 3%.
  • Bán cho người bán lại (Gazelle): Trả lời một số câu hỏi trực tuyến để nhận báo giá tức thì. Sau đó, gửi thiết bị của bạn và được thanh toán sau khi công ty xác nhận mô tả của bạn khớp với thiết bị.
  • Bán hàng trực tiếp: Thời điểm bạn được trả tiền phụ thuộc vào việc điện thoại hoặc thiết bị của bạn bán nhanh như thế nào. Một khi mặt hàng được bán, thanh toán sẽ nhanh chóng.

16. Nhận một hợp đồng trông trẻ

25 Cách Kiếm Tiền Trực Tuyến, Offline và Ngay Tại Nhà

Tất cả mọi người từ sinh viên đại học đến những người mới nghỉ hưu đều có thể kiếm tiền bằng cách xem con cái của người khác. Giới thiệu truyền miệng từ bạn bè và gia đình vẫn là một cách tuyệt vời để bắt đầu, nhưng bạn cũng có thể tạo hồ sơ miễn phí trên Care.com hoặc Sittercity để mở rộng phạm vi tiếp cận của mình. Lưu ý bất kỳ kỹ năng chuyên môn nào, chẳng hạn như chứng chỉ CPR, để giúp bạn dễ tiếp thị hơn.

Tổng thời gian: Thiết lập trực tuyến mất vài phút; giới thiệu hàng xóm có thể mất một lúc.

Thiết lập: Chỉ vài phút.

Bắt đầu dễ dàng như thế nào: Lấy từ ngữ ra là điều chính.

Ngưỡng tuổi: Rất trẻ nếu bạn đang sử dụng giấy giới thiệu. 18+ trực tuyến.

Bạn sẽ được thanh toán nhanh như thế nào: Khi bố mẹ về nhà.

Yêu cầu:

  • Bạn thường phải từ 18 tuổi trở lên để được liệt kê là người chăm sóc trên Care.com và Sittercity.
  • Phải hoàn thành kiểm tra lý lịch.

Cần phải biết:

  • Bạn có thể tạo hồ sơ trên Care.com hoặc Sittercity trong vài phút.
  • Bạn thường được trả tiền khi hoàn thành hợp đồng biểu diễn của mình.

17. Cho thuê ô tô riêng của bạn

25 Cách Kiếm Tiền Trực Tuyến, Offline và Ngay Tại Nhà

Cư dân thành phố thường không sử dụng ô tô của họ trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần. Thời gian nhàn rỗi đó có thể chuyển thành tiền thêm với các dịch vụ như Getaround và Turo, cho phép bạn thuê ô tô của mình theo giờ hoặc theo ngày. Bạn mang về nhà phần lớn các khoản thu nhập đó, trong khi Getaround hoặc Turo sẽ cắt giảm việc bảo vệ chiếc xe của bạn khi xe đang được cho thuê.

Tổng thời gian: Nhu cầu về ô tô của bạn sẽ phụ thuộc vào thị trường địa phương.

Thiết lập: Mất khoảng nửa giờ để thiết lập một tài khoản.

Bắt đầu dễ dàng như thế nào: Với một chiếc xe thích hợp, thật dễ dàng.

Ngưỡng tuổi: Bằng lái xe hợp lệ và từ 21 tuổi trở lên.

Bạn sẽ được thanh toán nhanh như thế nào: Thay đổi theo từng trang web.

Yêu cầu:

  • Bạn phải sở hữu chiếc xe của bạn. Hoặc, nếu bạn cho thuê ô tô của mình, hãy kiểm tra các điều khoản trong thỏa thuận và các tài liệu tài chính để đảm bảo rằng bạn được phép chia sẻ xe.
  • Ô tô của bạn phải đáp ứng các yêu cầu nhất định (sản xuất / kiểu xe / năm / số dặm) và đáp ứng các tiêu chuẩn bảo dưỡng và an toàn.
  • Bạn phải có bằng lái xe hiện tại, hợp lệ.
  • Bạn phải đáp ứng yêu cầu về độ tuổi của trang web, thường là 21 tuổi.

Cần phải biết:

  • Bạn có thể tạo danh sách trên Turo hoặc Getaround trong vòng chưa đầy 30 phút.
  • Turo bắt đầu thanh toán trong vòng ba giờ sau khi kết thúc thời gian thuê. (Đây là trường hợp của tất cả các chuyến đi sau chuyến đi đầu tiên, mất vài ngày để Turo gửi.) Thanh toán được phát hành bằng cách gửi tiền trực tiếp và có thể mất đến ba ngày làm việc để xuất hiện trong tài khoản của bạn. Đối với các khoản thuê dài hơn một tuần, Turo sẽ thanh toán một phần bảy ngày một lần.
  • Thu nhập cho thuê trả lại tích lũy hàng tháng và được thanh toán trước ngày 15 của tháng tiếp theo. Thanh toán được thực hiện qua séc hoặc PayPal.

18. Đăng ký TaskRabbit

25 Cách Kiếm Tiền Trực Tuyến, Offline và Ngay Tại Nhà

Nếu bạn thực sự thích sắp xếp đồ nội thất Ikea lại với nhau hoặc đứng trong một hàng dài, bạn có thể bị cắt bỏ để làm nhiệm vụ cho người khác. Các trang web như TaskRabbit có thể kết nối bạn với những người cần trợ giúp về nhiều việc khác nhau, chẳng hạn như dịch vụ chuyển nhà, dọn dẹp, giao hàng và người giúp việc. Trang web cũng cung cấp một số nhiệm vụ ảo và trực tuyến, chẳng hạn như trợ giúp với một dự án nghiên cứu hoặc nhập dữ liệu. Đọc về cách bắt đầu với TaskRabbit.

Tổng thời gian: Nhu cầu địa phương đối với các kỹ năng của bạn sẽ xác định thời gian bạn bỏ ra.

Thiết lập: Một vài giờ, sau đó một thời gian để phê duyệt.

Cách bắt đầu dễ dàng: Dễ dàng, mặc dù bạn sẽ cần thực hiện một số nghiên cứu.

Ngưỡng tuổi: 18+.

Bạn sẽ được trả nhanh như thế nào: Một vài ngày sau khi làm việc.

Yêu cầu:

  • Bạn cần ít nhất 18 tuổi để bắt đầu làm việc với TaskRabbit.
  • Các nhiệm vụ tiềm năng cũng phải vượt qua vòng kiểm tra lý lịch.

Cần phải biết:

  • Bạn có thể thiết lập hồ sơ của mình và đăng ký trong vài giờ, nhưng không thể bắt đầu nhận nhiệm vụ cho đến khi hồ sơ của bạn được TaskRabbit phê duyệt.
  • Công ty xử lý đăng ký trên cơ sở luân phiên để tránh quá bão hòa trong một thị trường nhất định. Việc đơn đăng ký của bạn được chấp thuận nhanh chóng như thế nào sẽ tùy thuộc vào nhu cầu trong khu vực của bạn.
  • Lưu ý rằng sau khi được chấp thuận, bạn cần phải trả một khoản phí 25 đô la, vì vậy, trước tiên bạn có thể muốn nghiên cứu thị trường và giá trị của các kỹ năng của mình để xác định xem khoản phí đó có xứng đáng với bạn hay không.
  • Bạn được thanh toán sau khi hoàn thành nhiệm vụ thông qua hình thức gửi tiền trực tiếp. Thanh toán thường mất vài ngày để xuất hiện trong tài khoản của bạn.

19. Trở thành một gia sư riêng

25 Cách Kiếm Tiền Trực Tuyến, Offline và Ngay Tại Nhà

Phân chia chuyên môn toán, khoa học, ngoại ngữ hoặc luyện thi của bạn thành một hợp đồng biểu diễn phụ sinh lợi bằng cách trở thành một gia sư riêng. Bạn có thể dạy kèm mọi người trực tuyến hoặc trực tiếp. Những gì bạn tính phí có thể phụ thuộc vào kinh nghiệm, kiến ​​thức chuyên môn của bạn và nhu cầu của bạn. Để bắt đầu, hãy xem những loại gia sư nào cần thiết trên Craigslist hoặc tạo hồ sơ trên các trang web như Tutor.com hoặc Care.com. Bạn cũng có thể quảng cáo dịch vụ của mình tại các trường học địa phương và trung tâm cộng đồng.

Tổng thời gian: Thay đổi theo chủ đề. Một số công ty có thể yêu cầu thời gian rảnh tối thiểu mỗi tuần (ví dụ: Tutor.com yêu cầu 5 giờ).

Thiết lập: Có thể tham gia một chút.

Cách bắt đầu dễ dàng: Học sinh sẽ phải tìm thấy bạn và điều đó có thể mất một lúc.

Ngưỡng tuổi: Bất kỳ.

Bạn sẽ được thanh toán nhanh như thế nào: Thường khá nhanh; thường ngay.

Yêu cầu:

  • Bạn sẽ cần kiến ​​thức sâu về một lĩnh vực mà mọi người cần giúp hiểu, như toán học, ngoại ngữ hoặc luyện thi.
  • Các yêu cầu về trình độ học vấn có thể được áp dụng. Một số gia sư có thể được yêu cầu hiện đang theo học tại một trường đại học 4 năm hoặc có ít nhất bằng cử nhân từ một trường đại học 4 năm được công nhận.

Cần phải biết:

  • Thời gian khởi động phụ thuộc vào nhu cầu trong khu vực của bạn. Có thể mất một lúc trước khi bạn nhận được học sinh đầu tiên của mình.
  • Nếu bạn chưa dạy kèm trước đó, bạn sẽ muốn có thời gian chuẩn bị để học sinh cảm thấy như họ đang tận dụng tối đa thời gian của họ với bạn.
  • Việc bạn được thanh toán nhanh chóng như thế nào phụ thuộc vào việc bạn dạy kèm qua nền tảng hay gặp trực tiếp; bằng cách nào đó, có thể sẽ không mất nhiều thời gian.

20. Lái xe cho Grab, Be

25 Cách Kiếm Tiền Trực Tuyến, Offline và Ngay Tại Nhà
Ảnh nguồn: be.com.vn

Tham gia Grab hoặc Be (hoặc cả hai) và kiếm tiền bằng cách đưa hành khách đi khắp nơi. Đừng quên tính đến chi phí khí đốt và bảo trì. Bạn cần một chiếc xe đủ điều kiện trong tình trạng tốt và phải đồng ý với việc kiểm tra lý lịch và xem xét lịch sử lái xe của bạn. 

Tổng thời gian: Phụ thuộc vào nhu cầu thị trường của bạn.

Thiết lập: Một vài tuần.

Bắt đầu dễ dàng như thế nào: Không khó, nhưng bạn sẽ cần loại xe phù hợp.

Ngưỡng tuổi: 18+

Bạn sẽ được thanh toán nhanh như thế nào: Rất nhanh. Ngay lập tức hoặc trong vài ngày.

Yêu cầu:

  • Một chiếc ô tô hoặc xe máy. Nó cũng phải đáp ứng các yêu cầu khác, chẳng hạn như năm, tình trạng thể chất, v.v.
  • Hãy cho công ty bảo hiểm xe hơi của bạn biết về các kế hoạch của bạn trước khi bạn bắt đầu lái xe.

Cần phải biết:

  • Chờ một vài tuần cho quá trình nộp đơn, kiểm tra lý lịch và kiểm tra xe hơi.
  • Grab và Be có thể thanh toán cho bạn ngay lập tức thông qua thẻ ghi nợ hoặc chuyển thu nhập vào tài khoản ngân hàng của bạn khá nhanh chóng.

21. Giao hàng cho Shopee, Lazada, Tiki, Baemin, Grab,...

25 Cách Kiếm Tiền Trực Tuyến, Offline và Ngay Tại Nhà
Ảnh nguồn: websosanh.com

Tận dụng xu hướng giao hàng đang phát triển và đăng ký một dịch vụ như Shopee, Lazada, Tiki, Grab, Baemin,.... Trong hầu hết các trường hợp, bạn được trả tiền cho mỗi lần giao hàng và thậm chí có thể kiếm được tiền boa. Không phải lúc nào cũng cần có ô tô và ở một số thành phố, cho phép bạn sử dụng xe đạp hoặc xe tay ga, xe máy để giao hàng.

Tổng thời gian: Phụ thuộc vào nhu cầu thị trường của bạn.

Thiết lập: Khoảng một tuần.

Cách bắt đầu dễ dàng: Dễ dàng, nếu bạn có phương tiện đi lại đáng tin cậy.

Ngưỡng tuổi: 18+.

Bạn sẽ được thanh toán nhanh như thế nào: Thay đổi theo nhà cung cấp.

Yêu cầu:

  • Bạn sẽ cần một cách để chuyển các mặt hàng. Nó có thể là một chiếc xe hơi, xe tay ga hoặc xe đạp, tùy thuộc vào dịch vụ.
  • Một chiếc điện thoại thông minh là cần thiết để tiếp nhận và xử lý công việc.
  • Mỗi dịch vụ giao hàng đều có yêu cầu về độ tuổi tối thiểu, nhưng nó khác nhau tùy theo từng dịch vụ.

Cần phải biết:

  • Quá trình kiểm tra lý lịch có thể mất đến năm ngày, mặc dù thời gian đó có thể thay đổi.
  • Grab và Be thanh toán hàng tuần hoặc hàng ngày, tùy thuộc vào tùy chọn bạn chọn.

22. Tìm việc như một người giúp việc nhà

25 Cách Kiếm Tiền Trực Tuyến, Offline và Ngay Tại Nhà
Ảnh: pixapay.com

Nếu bạn muốn xem nhà của ai đó - và có thể cho thú cưng ăn, tưới cây và đổ rác - hãy trở thành người trông nhà. Nhấn vào mạng cá nhân của bạn để được giới thiệu hoặc dùng thử btaskee.com, trang kết nối chủ nhà với những người giúp việc. Mọi người thường kiếm được từ 200.000đ đến 300.000đ mỗi ngày, theo trang web của công ty.

Tổng thời gian: Phụ thuộc vào nhu cầu thị trường của bạn.

Thiết lập: Phút - hoặc hơn nếu bạn cố gắng thúc đẩy hoạt động kinh doanh bằng cách giới thiệu.

Bắt đầu dễ dàng như thế nào: Điều đó có thể phụ thuộc vào nhu cầu trong khu vực của bạn.

Ngưỡng tuổi: Thay đổi theo trang web.

Bạn sẽ được thanh toán nhanh như thế nào: Khi kết thúc hợp đồng biểu diễn.

Yêu cầu: Hầu hết các trang web đều có yêu cầu về độ tuổi.

Cần phải biết:

  • Bạn có thể tạo hồ sơ trên btaskee.com trong vài phút, mặc dù có thể mất thời gian để đảm bảo hợp đồng biểu diễn đầu tiên của bạn.
  • Bạn thường được chủ nhà trả tiền khi bạn hoàn thành hợp đồng biểu diễn của mình.

23. Đăng ký để trở thành một người mua sắm bí ẩn

Các doanh nghiệp thường muốn biết họ đang hoạt động như thế nào từ quan điểm của khách hàng. Đăng ký để trở thành tai mắt của họ. Bạn có thể đăng ký trực tuyến qua các trang như IntelliShop, BestMark và Sinclair Customer Metrics. Chỉ cần cẩn thận với những trò gian lận và nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi ký.

Tổng thời gian: Thay đổi theo trang web.

Thiết lập: Việc đăng ký mất ít thời gian nhưng có thể mất một lúc để phê duyệt.

Cách bắt đầu dễ dàng: Tương đối dễ dàng nếu bạn có yêu cầu về phương tiện đi lại và công nghệ.

Ngưỡng tuổi: Có thể thay đổi tùy theo trang web, nhưng thường là 18 tuổi.

Bạn sẽ được thanh toán nhanh như thế nào: Thay đổi theo công ty.

Yêu cầu:

  • Hầu hết các dịch vụ mua sắm bí ẩn đều có yêu cầu về độ tuổi. Bạn phải từ 18 tuổi trở lên để mua sắm BestMark.
  • Tùy thuộc vào dịch vụ, bạn có thể cần phương tiện di chuyển đáng tin cậy và truy cập internet.

Cần phải biết:

  • Quá trình đăng ký thường nhanh chóng, nhưng sau đó nó nằm trong tay của công ty. Có thể mất vài ngày, hoặc thậm chí vài tháng, để đánh giá đơn đăng ký của bạn, tùy thuộc vào nhu cầu.
  • Thời gian thanh toán khác nhau tùy theo công ty. Ví dụ: BestMark phát hành thanh toán hai lần một tháng và thanh toán thường được nhận từ ba đến bốn tuần sau khi cửa hàng bí ẩn hoàn thành.

24. Tìm công việc thời vụ

Cần một hợp đồng biểu diễn trong một vài tháng? Hãy thử làm việc gì đó theo mùa, chẳng hạn như làm nhân viên cứu hộ, xúc tuyết hoặc làm việc tại một cửa hàng bán lẻ trong kỳ nghỉ. Các nhà tuyển dụng thường tăng nhân viên một hoặc hai tháng trước mùa bận rộn của họ, vì vậy hãy lên kế hoạch trước để nhận được biên chế của họ. Kiểm tra cửa sổ mặt tiền cửa hàng, Craigslist và các trang rao vặt địa phương để biết các cơ hội theo mùa.

Tổng thời gian: Thay đổi theo công việc.

Thiết lập: Tìm kiếm việc làm và phỏng vấn có thể mất hàng tuần.

Bắt đầu dễ dàng như thế nào: Không khó, đặc biệt nếu bạn có các kỹ năng phù hợp với thị trường của mình.

Ngưỡng tuổi: Độ tuổi tối thiểu tùy thuộc vào công việc.

Bạn sẽ được thanh toán nhanh như thế nào: Thay đổi theo công ty.

Yêu cầu: Nó phụ thuộc vào công việc cụ thể, có thể bao gồm độ tuổi tối thiểu, có bằng lái xe, v.v.

Cần phải biết:

  • Dành thời gian cho các cuộc phỏng vấn, có thể mất vài tuần.
  • Các công ty bắt đầu tuyển dụng những công việc thời vụ trước một hoặc hai tháng.
  • Không giống như các hợp đồng biểu diễn phụ khác, các công việc thời vụ thường hoạt động theo hệ thống trả lương truyền thống. Điều đó có nghĩa là có thể mất một tháng kể từ ngày bắt đầu của bạn để kiếm được khoản lương đầy đủ đầu tiên của bạn.
  • Nhưng bạn có thể mong đợi một khoản lương thường xuyên, với thuế lương đã được khấu trừ, đó là điều mà các hợp đồng biểu diễn bên khác không cung cấp.

25. Kiếm tiền với máy bay không người lái của bạn

25 Cách Kiếm Tiền Trực Tuyến, Offline và Ngay Tại Nhà
Ảnh: pixapay.com

Thị trường cho máy bay không người lái đang mở rộng. Các công ty thuê các công việc như kiểm tra trên không, chụp ảnh và lập bản đồ đất. Vì vậy, nếu bạn đã là một người đam mê máy bay không người lái, tại sao không kiếm thêm tiền với máy bay của mình? Trước tiên, bạn cần đăng ký nó với Cục Hàng không Liên bang và nhận được chứng nhận từ cơ quan này để sử dụng cho mục đích thương mại. Sau đó, bạn có thể đăng ký các hợp đồng biểu diễn với tư cách là một phi công bay không người lái. Tìm hiểu cách kiếm tiền với máy bay không người lái.

Tổng thời gian: Phụ thuộc vào nhu cầu.

Thiết lập: Bạn sẽ cần dành thời gian để vượt qua bài kiểm tra. Và sau đó tìm khách hàng.

Cách bắt đầu dễ dàng: Nếu bạn đã có máy bay không người lái, bạn có thể đủ điều kiện.

Ngưỡng tuổi: 16+.

Bạn sẽ được thanh toán nhanh như thế nào: Thay đổi theo công ty.

Yêu cầu:

  • Bạn sẽ cần một máy bay không người lái.
  • Để làm điều này một cách hợp pháp, bạn sẽ cần một chứng chỉ liên quan đến việc vượt qua bài kiểm tra kiến ​​thức hàng không.
  • Một cuộc kiểm tra lý lịch cũng là cần thiết.

Cần phải biết:

  • Cho bản thân hơn một tháng để học, lên lịch và vượt qua bài kiểm tra viết.
  • Bạn cũng cần tìm khách hàng.
  • Thanh toán sẽ phụ thuộc vào khách hàng của bạn.

Coi chừng lừa đảo kiếm tiền

Internet có rất nhiều cơ hội để kiếm tiền trực tuyến hoặc tại nhà, nhưng nhiều cơ hội đáng nghi ngờ, nếu không muốn nói là lừa đảo hoàn toàn. Hãy cảnh giác với bất kỳ “cơ hội” nào yêu cầu trả trước, muốn bạn trả tiền để được chứng nhận, hoặc yêu cầu số An sinh xã hội của bạn hoặc bất kỳ thông tin tài chính nào, chẳng hạn như số thẻ tín dụng của bạn.

Vẫn không chắc liệu một cơ hội có hợp pháp không? Tìm các diễn đàn cộng đồng, chẳng hạn như trên Reddit, để biết các đánh giá và khiếu nại chưa được lọc. (Ví dụ: nhân viên của TaskRabbit, Uber và Lyft đều có subreddit của riêng mình.) Ngoài ra, hãy kiểm tra xem công ty có hồ sơ Phòng kinh doanh tốt hơn hay không. BBB ấn định xếp hạng dựa trên các khiếu nại được báo cáo, tính minh bạch của doanh nghiệp và các yếu tố khác.

Các câu hỏi thường gặp

Làm thế nào tôi có thể kiếm tiền trực tuyến dễ dàng?

Các công việc phụ như kiểm tra trang web, thực hiện các cuộc khảo sát và bán đồ đã qua sử dụng của bạn trực tuyến mất ít thời gian để thiết lập và có ít yêu cầu. Bạn cũng có thể kiếm thu nhập thụ động thông qua tiếp thị liên kết hoặc cho thuê phương tiện của mình.

Tôi có thể kiếm tiền nhanh tại nhà bằng cách nào?

Một số cách nhanh nhất để kiếm tiền từ nhà bao gồm bán quần áo và đồ điện tử đã qua sử dụng, trông trẻ và cho thuê phòng trên trang web cho thuê kỳ nghỉ.

Tôi có thể kiếm tiền ngay bây giờ bằng cách nào?

Thật khó để tìm được công việc trả lương ngay tại chỗ. Bạn có thể kiểm tra danh sách việc làm tại địa phương hoặc trực tuyến để biết các hợp đồng biểu diễn như di chuyển ghế dài hoặc sơn hàng rào cho ai đó trong khu vực của bạn.

Link bài viết gốc: https://www.nerdwallet.com/article/finance/how-to-make-money

Đăng nhận xét

0 Nhận xét