22 Cách Để Kiếm Tiền Tại Nhà Tốt Nhất 2024

Hầu hết chúng ta có thể kiếm thêm một ít tiền mặt mỗi tháng, đặc biệt là trong môi trường lạm phát, suy thoái kinh tế hiện nay. Tin tốt là có nhiều rất nhiều cách kiếm tiền tại nhà và bạn có thể thực hiện việc đó theo lịch trình linh hoạt.

cách để kiếm tiền tại nhà tốt nhất

11 cách tốt nhất để kiếm tiền tại nhà vào năm 2023 - 2024

Nếu bạn đang tìm kiếm một số cách tốt nhất để kiếm tiền tại nhà vào năm 2023 - 2024, thì dưới đây mình có chia sẽ một số cách bạn có thể thử, từ bán đồ thủ công cho đến lái xe cho một dịch vụ giao hàng như Grabfood, Shopeefood,.... Hãy cùng điểm qua 14 ý tưởng giúp bạn kiếm tiền tại ngay nhà nhé.

1. Kiếm tiền từ trang Blog/Web của chính bạn

Ngày nay, việc để có được một tên miền và bắt đầu làm một trang web là tương đối dễ dàng. Tìm hiểu xem bạn muốn trang web của mình nói về điều gì và sau đó thêm nội dung vào nó. 

Blog cũng là một công cụ kiếm tiền phổ biến vì chúng dễ tạo và cung cấp nhiều cách kiếm tiền. Nếu bạn có kiến ​​thức về một chủ đề, bạn có thể tạo một khóa học trực tuyến và bán kiến ​​thức chuyên môn của mình cho khách truy cập blog hoặc nếu bạn có blog chuyên về một lĩnh vực cụ thể, hãy bán cho họ các sản phẩm kỹ thuật số có liên quan (hướng dẫn, mẫu, sách điện tử, vân vân.).

cách để kiếm tiền tại nhà tốt nhất

Ví dụ bạn có thể kiếm tiền theo nhiều cách khác bao gồm:

Đăng ký AdSense và nhận doanh thu từ quảng cáo trên trang web của bạn. 

Tham gia vào các chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate Program) cho các sản phẩm và dịch vụ mà bạn có thể xem xét và giới thiệu. Bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng nhỏ mỗi khi có ai đó mua hàng thông qua link liên kết của bạn. 

Được trả tiền để đăng nội dung quảng cáo cụ thể trên trang web của bạn.

>>> Xem ngày: Cách tạo website mã giảm giá kiếm tiền online

2. Viết và xuất bản sách điện tử

Nếu bạn có kiến ​​thức về một chủ đề cụ thể, bạn luôn có thể viết và xuất bản Sách điện tử để kiếm tiền trực tuyến. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn viết về một chủ đề có liên quan đến blog của bạn. Điều này sẽ tăng cơ hội bán hàng vì khán giả đến blog của bạn vì chủ đề hoặc vị trí thích hợp của bạn. Bạn cũng có thể phát triển danh sách cho bản tin của mình và gửi email cho người mua tiềm năng về Sách điện tử của bạn.

3. Bắt đầu một kênh YouTube

Có nhiều cách để kiếm tiền trực tuyến với kênh YouTube. Phổ biến nhất là thêm quảng cáo AdSense vào video của bạn. Mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ kiếm được tiền.

Bạn cũng có thể quảng cáo sản phẩm trên YouTube bằng cách mặc chúng hoặc sử dụng chúng trong video của mình. Thêm liên kết vào cửa hàng trực tuyến của bạn để khuyến khích người xem ghé thăm cửa hàng và mua các mặt hàng của bạn hoặc hợp tác với các công ty bên thứ ba để quảng cáo sản phẩm của họ. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn có một lời đề nghị hấp dẫn cho khán giả của mình.

cách để kiếm tiền tại nhà tốt nhất

Để kiếm tiền trên kênh YouTube của mình, bạn cũng có tùy chọn tạo nội dung được tài trợ. Bằng cách này, bạn có thể tạo ra lợi nhuận bằng cách quảng cáo sản phẩm của thương hiệu hoặc tạo video tiếp thị nội dung.

4. Cho thuê xe của bạn

Một trong những công việc phụ phổ biến nhất là cung cấp các chuyến đi thông qua các ứng dụng chia sẻ xe như mioto và chungxe. Khách hàng có nhu cầu sẽ đặt thuê xe của bạn qua website và app của đối tác. Xe của bạn cũng có thể cần phải đáp ứng các tiêu chí cụ thể, vì vậy hãy kiểm tra kỹ trước khi đăng ký.

5. Giao đồ ăn

Một lựa chọn khác là giao đồ ăn cho mọi người. Các ứng dụng như Grab, Uber và Baemin kết nối bạn với những người tiêu dùng muốn giao đồ ăn đến tận nhà. Bạn có thể nhận đơn đặt hàng của họ và giao chúng để lấy tiền mặt hoặc qua ví và có thể nhận được tiền boa. 

6. Lái xe cho Grab, Gojek, Be

Tham gia Grab, Gojek, Be (hoặc cả ba) và kiếm tiền bằng cách chở hành khách đi khắp nơi. Chỉ cần đừng quên tính đến chi phí xăng và bảo trì. Bạn cần một chiếc xe đủ điều kiện trong tình trạng tốt và phải đồng ý kiểm tra lý lịch cũng như xem xét lịch sử lái xe của bạn. 

7. bTaskee

BTaskee là ứng dụng nền tảng công nghệ giúp việc gia đình ở Việt Nam, cho phép khách hàng và người giúp việc chủ động đăng và nhận việc trực tiếp trên ứng dụng. 

Hiện nay, bTaskee đã mang đến cho khách 07 dịch vụ trên ứng dụng: Giúp việc nhà theo giờ, theo gói, tổng vệ sinh, giặt ủi, vệ sinh máy lạnh, nấu ăn gia đình, dọn dẹp buồng phòng.

cách để kiếm tiền tại nhà tốt nhất

Số điện thoại: 1900 636 736

Email: support@btaskee.com

Email tuyển dụng: hr@btaskee.com

8. Tham gia khảo sát

Đôi khi bạn chỉ cần có vài phút thì bạn có thể kiếm được từ 0,5 đô la đến 5 đô la (hoặc nhiều hơn) cho mỗi cuộc khảo sát. Một số trang web cho phép bạn thực hiện nhiều cuộc khảo sát khác nhau bằng ứng dụng dành cho thiết bị di động và có thể có sẵn một số bài khảo sát. Các trang web khác cũng có thể mang lại cơ hội tham gia vào các nhóm tập trung, việc này có thể mất nhiều thời gian hơn nhưng có thể trả nhiều tiền hơn.

Một số trang web khảo sát cho phép bạn kiếm tiền mặt, trong khi những trang web khác cung cấp điểm có thể đổi lấy thẻ quà tặng.

Ví dụ bạn có thể bắt đầu từ các trang web sau:

Swagbucks. Kiếm điểm bằng cách xem video, hoàn thành khảo sát hoặc chơi trò chơi. Sau đó, đổi chúng lấy thẻ quà tặng hoặc tiền mặt.

Pawns.app – Kiếm tiền thụ động trực tuyến bằng cách hoàn thành khảo sát và chia sẻ internet của bạn.

Survey Junkie. Tham gia khảo sát thị trường và giúp các công ty cải thiện sản phẩm và dịch vụ của họ.

Harris Poll Online. Trả lời các cuộc thăm dò và tham gia chương trình phần thưởng của nền tảng khảo sát.

QuickRewards. Chơi trò chơi, xem video, hoàn thành khảo sát và ưu đãi hoặc mua sắm trực tuyến để kiếm tiền. Không có ngưỡng thu nhập nên bạn có thể rút tiền bất cứ lúc nào.

InboxDollars.

Inspired Opinions.

9. Trở thành một dịch thuật trực tuyến

Dịch thuật cũng là một cách kiếm tiền trực tuyến khác. Bạn có nói được ngôn ngữ thứ hai không? Nếu vậy, bạn có thể ngạc nhiên về số tiền khách hàng có thể trả cho dịch vụ của bạn.

Ngày nay chúng ta đang sống trong một xã hội quốc tế hơn bao giờ hết. Nếu bạn nói ngôn ngữ thứ hai, bạn sẽ có lợi thế ở hầu hết mọi nơi trên thế giới. Có nhiều loại dự án dịch thuật khác nhau mà bạn có thể thực hiện.

Ví dụ: bạn có thể dịch từ xa như một phần của cuộc trò chuyện giữa bác sĩ và bệnh nhân, bạn cũng có thể nhận công việc dịch tài liệu để kiếm tiền trực tuyến. 

10. Gia sư

Nếu bạn có kiến ​​thức mà người khác cần, hãy cân nhắc việc dạy kèm. Bạn có thể nhận công việc dạy kèm bằng cách đăng tuyển tại một trường học địa phương, nhưng cũng có thể dạy kèm trực tuyến. Đăng ký để giúp người khác học các khái niệm quan trọng, học để kiểm tra hoặc luyện tập tiếng Anh. 

Các trang web dạy kèm bạn có thể cân nhắc đăng ký bao gồm:

  • Gia sư Thành Công 
  • Gia sư Tài Năng Việt
  • Hoc24h 
  • Hocmai 
  • Trung tâm Gia sư Ông Mặt Trời

11. Làm việc tự do

Có thể kiếm tiền trực tuyến với tư cách là một Freelancer. Thay vì làm việc cho một công ty cụ thể, bạn có thể tự kinh doanh và cung cấp những gì bạn giỏi cho nhiều bên khác nhau. 

cách để kiếm tiền tại nhà tốt nhất

Ví dụ: nếu bạn là nhà văn, chuyên gia nhập dữ liệu, nhà thiết kế đồ họa, giáo viên, nhà phát triển, v.v., bạn có thể tiếp thị những kỹ năng này và tìm khách hàng trực tuyến sẵn sàng trả tiền cho bạn để áp dụng chúng.

Để bắt đầu, bạn có thể đăng ký với một trang web như Fiverr, Freelancer hoặc Upwork. Các trang web khác—trong đó có 99designs, FlexJobs và Remote Bliss—có thể giúp bạn tìm việc làm tự do.

>> Xem thêm: Top 10 App Ứng Dụng Kiếm Tiền Online Uy Tín

12. Bán tranh/ Hình ảnh

Khi bạn có năng khiếu tạo ra những bức ảnh đẹp, bạn có thể bán chúng trực tuyến. Các nhà xuất bản và các công ty khác cần ảnh có sẵn và bạn có thể đáp ứng nhu cầu đó. Đưa chúng lên một trang web bán tranh và bạn có thể nhận được một khoản phí nhỏ cho mỗi bức ảnh được tải xuống. 

cách để kiếm tiền tại nhà tốt nhất

Một số trang web có thể giúp bạn bán ảnh bao gồm:

13. Bán những món đồ bạn làm ra

Đối với những người khéo léo, việc bán những món đồ bạn tạo ra có thể là một cách kiếm tiền tại nhà—và kiếm tiền từ sở thích. Cho dù bạn sử dụng thư pháp để làm văn phòng phẩm đẹp mắt, tạo nhãn dán tùy chỉnh hay cung cấp đồ nội thất bằng gỗ, bạn đều có thể bán những gì bạn đã làm. Các trang web như Tiki, Shopee và Lazada có thể giúp bạn thiết lập mặt tiền cửa hàng và xử lý thanh toán. Bạn cũng có thể bán hàng từ trang web của riêng bạn.

14. Tạo và bán các sản phẩm kỹ thuật số

Các sản phẩm kỹ thuật số như khóa học và sách điện tử có thể mang lại cách kiếm tiền tại nhà. Nếu bạn muốn bán và quản lý một khóa học, một trang web như unica, kyna hoặc Edumall có thể trợ giúp.

15. Tạo nội dung video hoặc âm thanh

Người sáng tạo nội dung trên các nền tảng như TikTok và YouTube có thể kiếm tiền từ doanh thu quảng cáo cũng như thông qua nội dung được tài trợ và các liên kết liên kết. 

Bạn cũng có thể bắt đầu tạo podcast và kiếm tiền từ nó. Các nền tảng bao gồm Spotify có thể có mô hình chia sẻ doanh thu cho người sáng tạo và bạn cũng có thể tính phí mọi người quảng cáo trên podcast của mình.

16. Học cách sử dụng các công cụ AI

Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo tổng hợp đang gia tăng. Một báo cáo gần đây của PwC ước tính rằng nền kinh tế Bắc Mỹ sẽ chứng kiến ​​tác động trị giá 3,7 nghìn tỷ USD vào năm 2030 nhờ thị trường AI.

cách để kiếm tiền tại nhà tốt nhất

Vì vậy, không có thời điểm nào tốt hơn để học cách kiếm tiền bằng cách sử dụng các công cụ AI. Một số công việc phụ liên quan đến AI bao gồm:

  • Tích hợp các công cụ AI với tư cách là một Freelancer, giúp bạn tạo ra các sản phẩm kỹ thuật số hoặc chỉnh sửa nội dung AI cho khách hàng.
  • Cải thiện nỗ lực quảng cáo, tiếp thị và quản lý doanh nghiệp nhỏ hiện tại của bạn.
  • Hướng dẫn người khác sử dụng các công cụ AI.

17. Nhận công việc giữ trẻ

Tất cả mọi người từ sinh viên đại học đến những người mới nghỉ hưu đều có thể kiếm tiền bằng cách trông chừng con cái của người khác. Những lời giới thiệu truyền miệng từ bạn bè và gia đình vẫn là một cách tuyệt vời để bắt đầu, nhưng bạn cũng có thể tạo hồ sơ miễn phí trên internet để mở rộng phạm vi tiếp cận của mình.

18. Bắt đầu kinh doanh dropshipping

Dropshipping là mô hình kinh doanh trong đó bạn bán sản phẩm cho khách hàng nhưng nhà cung cấp thay mặt bạn xử lý việc lưu trữ, đóng gói và vận chuyển. Bạn có thể dropshipping thông qua cửa hàng thương mại điện tử của riêng mình — chỉ cần cài đặt ứng dụng dropshipping và bạn sẽ có quyền truy cập vào hàng chục nhà cung cấp thuộc nhiều danh mục sản phẩm khác nhau. Một số ứng dụng dropshipping cho phép bạn tự tay chọn hình ảnh sản phẩm, chỉnh sửa mô tả mặt hàng và tạo cảm giác cá nhân hóa cho doanh nghiệp của mình để mọi người sẽ thích mua sắm cùng bạn.

19. Kiểm tra trang web hoặc ứng dụng

Một số thương hiệu sẽ trả tiền cho bạn để bạn dùng thử sản phẩm của họ và đưa ra ý kiến. Bạn có thể sử dụng các trang web như UserTesting để tìm những thương hiệu này và kiếm tiền khi rảnh rỗi. Tất cả những gì bạn phải làm là đăng ký để trở thành người thử nghiệm. Nếu họ chấp thuận đơn đăng ký của bạn, bạn có thể duyệt qua và hoàn thành các thử nghiệm sản phẩm để bắt đầu xây dựng công việc phụ của mình.   

Lời khuyên hữu ích giúp bạn làm việc tại nhà thành công

Cẩn thận với những trò gian lận  : Dù bạn chọn phương pháp kiếm tiền trực tuyến nào, điều quan trọng là phải thực hiện tất cả các thẩm định cần thiết. Thực hiện một số nghiên cứu để đảm bảo cơ hội này là hợp pháp và không lừa đảo. Nếu có thể, hãy kiểm tra đánh giá và nghiên cứu sâu hơn trước khi tận dụng cơ hội kiếm tiền trực tuyến.

Quảng bá doanh nghiệp của bạn : Khi bạn đang cố gắng kiếm tiền trực tuyến, điều quan trọng là bạn phải nổi bật. Ví dụ: nếu bạn là nhà thiết kế đồ họa tự do, bạn có thể sử dụng Mailchimp để tạo trang web giới thiệu các thiết kế của bạn và liệt kê thông tin liên hệ của bạn để khách hàng tiềm năng có thể liên hệ với bạn.

Làm theo sở thích của bạn : Khi chọn cách kiếm tiền trực tuyến, hãy chọn việc bạn thích làm. Đam mê công việc có thể giúp công việc kinh doanh của bạn sinh lợi nhiều hơn và mang lại cho bạn trải nghiệm tốt hơn.

Cho dù bạn quyết định kiếm tiền tại nhà bằng cách nào, điều quan trọng là phải lập kế hoạch trước và làm những gì có thể để thành công.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét